Tin thị trường

Coca-Cola Việt Nam bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani

2281
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27/09/2019 – Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) chính thức bỏ màng co nhựa trên phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml) với lộ trình từ tháng 09/2019 đến tháng 11/2019, tiếp tục hướng đến mục tiêu giảm lượng rác thải nhựa từ bao bì.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, tất cả các sản phẩm nước đóng chai Dasani đều được đựng trong chai nhựa PET có thể tái chế. Bên cạnh sử dụng vật liệu có thể tái chế và tái sử dụng, nay Coca-Cola tiếp tục hành động để giảm thiểu rác thải bằng cách bỏ đi màng co nhựa PET trên sản phẩm nước đóng chai Dasani. Quyết định này khẳng định cam kết của Coca-Cola đối với chiến lược dài hạn về quản lý rác thải nhựa có trách nhiệm. Đây cũng là một phần thuộc chiến lược toàn cầu mang tên “Vì Một Thế Giới Không Rác Thải” của Coca-Cola, với mục tiêu đến năm 2025, 100% bao bì của công ty có thể tái chế hoàn toàn, và đến năm 2030, các chai và lon sản phẩm của công ty sẽ chứa trung bình 50% nguyên liệu đã qua tái chế.

Ông Hiroshi Kanazawa, Tổng giám đốc Coca-Cola Khu vực Đông Dương chia sẻ: “Phát triển bền vững là một phần cam kết trong hoạt động kinh doanh của Coca-Cola, và nhiều năm qua, Coca-Cola luôn tiên phong trong việc giải quyết nhiều thách thức về môi trường. Thông qua giải pháp thiết thực là loại bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani, Coca-Cola Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Chúng tôi tin rằng quyết định này không chỉ hỗ trợ cho chiến lược “Vì Một Thế Giới Không Rác Thải” mà còn mang lại những lợi ích to lớn cho cộng đồng.”

Việc loại bỏ màng co nhựa hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm nước đóng chai Dasani. Thiết kế đáng tin cậy của Dasani với nắp chai được gắn liền chắc chắn với vòng cổ chai sẽ đảm bảo chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Sản phẩm nước đóng chai Dasani luôn tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola về sản phẩm và thành phần nói chung, cũng như về chất lượng nước đóng chai nói riêng.

Việc loại bỏ màng co nhựa cũng không ảnh hưởng đến cách phân biệt sản phẩm đã qua sử dụng hay chưa. Người tiêu dùng có thể xác định sản phẩm đã qua sử dụng bằng cách kiểm tra nắp chai Dasani. Việc kiểm tra nắp chai càng trở nên dễ dàng hơn nhờ những thông tin hướng dẫn chi tiết và rõ ràng được in trên nhãn sản phẩm.

Tại Việt Nam, Coca-Cola đã đẩy mạnh thực hiện nhiều chương trình cấp quốc gia nhằm giảm rác thải nhựa thông qua ba trọng tâm là Thiết kế, Thu gom và Hợp tác, như sáng kiến Không xả thải ra thiên nhiên, dự án Sáng kiến nâng cao nhận thức về tái chế rác thải nhựa, Mạng lưới hành động vì rác thải nhựa, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, chương trình giáo dục tại các EKOCENTER về việc quản lý rác thải nhựa, và sử dụng các chai nhựa tái chế để giảm thiểu lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất. Đặc biệt, trong năm 2019, Coca-Cola và các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì cũng đã ký kết thành lập liên minh tái chế bao bì Việt Nam - PRO Việt Nam. Thông qua liên minh này, Coca-Cola nỗ lực để nguồn cung các sản phẩm an toàn luôn được cân bằng với việc thu gom và tái chế bao bì một cách bền vững, từ đó góp phần tạo nên Việt Nam Xanh, Sạch, Đẹp.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết