Tin thị trường

Lưu ý khi sử dụng bình gas mini Ikura

1013
Lon gas Ikura là loại bình gas mini cao cấp được nhập khẩu từ Hàn Quốc, chuyên sử dụng cho các dòng bếp gas mini, đèn khò mini. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi tại các nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam, chuyên dùng để chế biến các món lẩu, nướng, hấp,... hoặc sử dụng trong gia đình, người độc thân có nhu cầu nấu nướng ít muốn tiết kiệm chi phí.
Lưu ý khi sử dụng bình gas mini Ikura
→ Chỉ được sử dụng 1 lần 
→ Để xa tầm tay trẻ em 
→ Tránh va chạm hoặc đập mạnh 
→ Không ném  vào lửa ngay cả khi đã hết 
→ Nên để nơi thoáng mát, nhiệt độ không quá 400C (1040F)
→ Khi ráp vào bếp nếu phát hiện có tiếng xì, phải lấy ra và đặt lại cho đúng vị trí 
→ Không sử dụng bếp để nhóm than củi 
→ Không sử dụng nồi có đường kính lớn hơn 24cm 
→ Lấy lon ra khỏi bếp khi cất giữ hoặc khi ngưng sử dụng 

Theo tiêu chuẩn an toàn, bình gas mini là loại sử dụng 1 lần. Tuy nhiên, tình trạng sang chiết lon gas mini để tái sử dụng lại diễn ra phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở các khu nhà trọ sinh viên, công nhân, quán ăn bình dân.

Thông thường, để đảm bảo an toàn, các nhà sản xuất chỉ sử dụng khí Butan để chiết nạp trong bình gas mini với áp suất thấp, khoảng 3kg/cm2. Tuy nhiên, các cơ sở sang chiết trái phép tại Việt Nam sử dụng gas từ bình 12kg để nạp lại vào lon gas mini. Mà LPG trong bình 12kg là hỗ hợp khí Butan và Propan, có áp suất từ 5,5 - 8kg/cm2.

Trong khi đó, thiết kế vỏ bình gas mini lại khá mỏng, chỉ chịu được áp suất thấp nên việc chiết nạp lại này rất nguy hiểm, là nguyên nhân của nhiều sự cố nổ bình gas khi sử dụng bếp gas mini. Đó là lý do tại sao các nhà sản xuất, phân phối chính hãng thường khuyên khách hàng không nên đổi lon gas cũ đã được chiết nạp lại thường bán tại các cửa hàng tạp hóa nhỏ.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày
Không tìm thấy bài viết