Tin thị trường

Unilever thử nghiệm cho nhân viên làm 4 ngày / tuần

842
Unilever đã trở thành công ty lớn mới nhất tham gia chương trình tuần làm việc 4 ngày/tuần. Theo đó, Unilever – công ty nổi tiếng với những thương hiệu sản phẩm như: Trà Lipton, dầu gội Dove, kem Ben & Jerry's… đã thông báo sẽ thử nghiệm cho toàn bộ nhân viên tại New Zealand làm việc 4 ngày/tuần. Đáng chú ý những nhân viên này sẽ được quyền chọn 4 ngày nào mà mình thích làm việc trong mỗi tuần.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Thử nghiệm này sẽ được Unilever thực hiện trong 1 năm. Trong suốt quá trình thử nghiệm, 81 nhân viên của Unilever tại New Zealand sẽ được hưởng đầy đủ mức lương, bất kể chỉ làm việc có 4 ngày/tuần.
Đại học công nghệ Sydney sẽ theo dõi năng suất lao động của những nhân viên này. Unilever cho biết nếu mọi việc suôn sẻ, công ty sẽ xem xét liệu có nên thay đổi quy trình làm việc của mình trên quy mô rộng hơn hay không.
"Chúng tôi hy vọng việc thử nghiệm sẽ mang lại kết quả đưa Unilver là công ty toàn cầu đầu tiên cởi mở với cách làm việc mới, mang lại lợi ích thực tiễn cho nhân viên và doanh nghiệp", Nick Bangs – Giám đốc Unilver New Zealand cho biết.
"Đây là một thời khắc tuyệt vời cho đội ngũ của chúng tôi và nó cũng phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19 vốn đã thay đổi hoàn toàn cách thực hành tiêu chuẩn làm việc", ông Nick Bangs nói thêm.
Unilever không phải là công ty đầu tiên áp dụng 4 ngày làm việc/tuần cho nhân viên ở New Zealand. Vào năm 2018, Perpetual Guardian – công ty chuyên giúp khách hàng quản lý di chúc và bất động sản cũng đã áp dụng thử nghiệm 2 tháng chính sách làm việc nói trên. Sau quá trình thử nghiệm, Perpetual Guardian nói rằng việc cho nhân viên làm việc 4 ngày/tuần rất hiệu quả, sau đó công ty này đã quyết định áp dụng trong dài hạn.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày