Tin thị trường

VNPay chính thức trở thành kỳ lân công nghệ

527
VNPay chính thức trở thành kỳ lân công nghệ, tức là startup được định giá từ 1 tỷ USD trở lên, thứ hai tại Việt Nam sau VNG, theo báo cáo kinh tế số E-Conomy SEA năm 2020,

VNPay được biết đến với mạng lưới thanh toán bằng mã QR hợp tác với 22 ngân hàng lớn tại Việt Nam và thu hút hơn 15 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Tên tuổi này chính thức trở thành "kỳ lân" sau vòng gọi vốn năm ngoái từ Softbank Vision Fund và quỹ đầu tư nhà nước GIC. Nhận được đầu tư khủng nhưng VNPay cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Việt Nam. Hiện tại đã có 37 nhà cung cấp dịch vụ công nghệ tài chính được cấp phép khiến thị trường trở nên đông đúc.

Tính trong khu vực Đông Nam Á, VNPay và VNG hiện xếp cùng hàng ngũ với 11 kỳ lân công nghệ gồm: Bigo, Bukalapak, Gojek, Grab, Lazada, Razer, OVO, Sea Group, Traveloka và Tokopedia. Trong đó, riêng Grab và GoJek đã vươn lên “siêu kì lân” nhờ được định giá trên 10 tỉ USD.

Các kỳ lân công nghệ Đông Nam Á đều đang được hưởng lợi trong bối cảnh nhu cầu mua sắm, giải trí trực tuyến của người dân gia tăng mạnh trong thời kỳ dịch bệnh. Ước tính, tổng giá trị giao dịch của các nền kinh tế số Đông Nam Á trong năm nay có thể đạt 155 tỷ USD, tương đương với năm ngoái trước khi dịch bệnh xảy ra.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày