Tin ẩm thực

Có nên ăn xà lách chống ngán sau Tết?

192
Sau Tết, gia đình tôi ưu tiên các món có thể kèm rau xà lách như phở cuốn hoặc salad... để chống ngấy, ăn nhiều rau này có tốt? (Liên, 30 tuổi, Hà Nội)
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Trả lời: Sau Tết, các loại rau sống trở thành món ăn ưa thích của nhiều gia đình vì giúp giải ngấy. Rau xà lách là một trong những lựa chọn hàng đầu vì hương vị dễ ăn, tính đa dụng khi chế biến được nhiều món như ăn sống, salad, kèm sốt cà chua, phở cuốn...

Đây là loại rau mang lại rất nhiều giá trị cho sức khỏe. Trong 100 g xà lách có khoảng 2,2 g carbohydrate, 1,2 g chất xơ, 166 mcg vitamin A, 73 mcg folate.

Ngoài ra, đây còn là loại rau giàu chất sắt, canxi, kẽm, đồng, kali, carotene, vitamin C.

Đặc biệt, rau xà lách giúp giảm cholesterol trong cơ thể, giảm mỡ máu, từ đó giúp ổn định huyết áp. Lượng lớn axit folic và kali là hai yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, xà lách chứa ít calo và ít carbs, làm chậm tốc độ tăng lượng đường trong máu, giúp hạn chế tăng cân, ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

Xà lách cũng như các loại rau lá xanh, là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa mạnh mẽ như beta-carotene và lutein, hai chất đã được liên kết với việc giảm nguy cơ mắc ung thư. Xà lách cũng chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón.

Nhìn chung, bạn có thể ăn loại rau này sau Tết. Tuy nhiên, lưu ý nên chọn mua ở những nơi đảm bảo và rửa rau thật sạch, rửa từng lá dưới vòi nước để trôi hết tạp chất, tránh nguy cơ nhiễm ký sinh trùng cũng như các bệnh đường tiêu hóa khác.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày