Tin thị trường

Aquafina, MM Mega Market và Alta Group hợp tác tái sinh chai nhựa

489
Với mong muốn truyền cảm hứng về phong cách sống xanh cũng như lan tỏa những hành động tích cực và thiết thực tới môi trường, Aquafina cho ra đời “Trạm tái sinh Aquafina” - nơi tái sinh vòng đời mới cho chai nhựa.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Trạm tái sinh và câu chuyện tạo ra vòng đời mới cho mỗi chai nhựa
Mỗi ngày có hàng triệu chai nhựa được mua từ tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị…. Sau khi sử dụng, phần lớn người dùng sẽ cho dễ dàng cho vào thùng rác.

Ít ai biết rằng, rác thải nhựa được phân loại sẽ tạo ra nhiều giá trị lớn khi trở thành đầu vào cho các ngành công nghiệp khác. Ở Việt nam, mỗi năm thải ra gần 1,8 triệu tấn rác thải nhựa, trong khi đó phải nhập khẩu hàng trăm nghìn tấn rác thải để phục vụ cho các ngành sản xuất công nghiệp. 

Chính vì vậy, dự án công nghệ Trạm tái sinh Aquafina được ra đời với mục tiêu biến những chai nhựa đã qua sử dụng trở nên có ích hơn với cuộc sống.

Đúng như tên gọi, trạm tái sinh sẽ là nơi tiếp nhận các chai nhựa từ đó tái sinh lại vòng đời của chúng với một diện mạo mới và công năng mới hữu ích hơn. Góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng rác thải.

Ký kết hợp tác chiến lược cùng thúc đẩy sự phát triển của "Trạm tái sinh Aquafina"

Là một trong các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững, MM Mega Market luôn chú trọng và tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, góp phần thúc đẩy chương trình phát triển tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Alta Group với mục tiêu giảm thiểu chất thải nhựa và củng cố nguồn tài nguyên môi trường trong tương lai cũng luôn chú trọng và quan tâm đến người tiêu dùng, mong muốn cộng đồng hướng đến môi trường và áp dụng thói quen tiêu dùng xanh để đạt được phát triển bền vững tại Việt Nam.

Bằng kinh nghiệm sản xuất và năng lực quản lý của mình, Alta Group tham gia dự án với khâu quản lý phần mềm và phần cứng, lắp đặt, vận chuyển, bảo trì máy, thu gom chai, tái chế và tái sinh.

Chính lẽ đó, ngày 6-10, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa nhãn hàng Aquafina, MM Mega Market và Alta Group đánh dấu bước tiến trong mối quan hệ đối tác giữa các bên, góp phần thúc đẩy sự phát triển của "Trạm tái sinh Aquafina".

"Sự hợp tác sẽ giúp không ngừng mở rộng hệ thống trạm tái sinh, hướng đến việc mỗi chai nhựa bán ra đều được tái sinh vòng đời mới. Với sự đồng hành chiến lược, dự án hứa hẹn sẽ tạo được sức lan tỏa rộng lớn, từ đó tạo nên những ảnh hưởng tích cực, bền vững đến cộng đồng" - bà Nguyễn Xuân Linh Trang - phó tổng giám đốc phụ trách Phát triển bền vững, Marketing và các nhãn hàng nước giải khát không gas, cho biết.

"Trong chặng đường 7 năm phát triển, MM Mega Market luôn thúc đẩy các sáng kiến ‘xanh’. Việc hợp tác trong mở rộng hệ thống Trạm tái sinh tại các trung tâm của MM Mega Market cũng là một trong những nỗ lực của chúng tôi trong việc ‘xanh hóa’ hệ thống phân phối và chuỗi cung ứng trên toàn quốc.

Qua dự án này, MM cũng hy vọng truyền tải đến với các khách hàng thông điệp về sống xanh, sống bền vững, cũng như khích lệ thói quen tích cực về phân loại, xử lý rác thải, và tái chế" - bà Trần Kim Nga - giám đốc Đối ngoại tại MM Mega Market Việt Nam, phát biểu.

"Với định hướng phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng nguyên liệu tái chế và tái sử dụng sản phẩm nhựa, chúng tôi đã sản xuất, lắp ráp ra được máy thu gom chai nhựa, với tên gọi là Trạm tái sinh với mong muốn mở rộng xu thế "reduce, reuse, recycle".

Điều này có nghĩa là chú trọng vào việc "reuse" (tái sử dụng) và "recycle" (tái chế) nhựa một lần để từ đó "reduce" (giảm) các hoạt động sản xuất lãng phí gây sức ép đến môi trường.

Thông qua sự hợp tác chiến lược, chúng tôi mong rằng có thể cùng đồng hành lâu dài với Aquafina, MM Mega Market để có thể cùng nhau góp phần xây dựng một nền kinh tế xanh, tuần hoàn, giảm lãng phí và bảo vệ môi trường" - ông Hoàng Minh Anh Tú - tổng giám đốc - thành viên Hội đồng Quản trị Alta Group, nêu ý kiến.

Thông tin về chương trình
1. Nguồn gốc của máy tái chế:

Được chế tạo và sản xuất bởi Alta Group

2. Kích thước máy: 1.8m cao x 1.5m ngang x 1m sâu

3. Cách sử dụng:

- Người tham gia đọc hướng dẫn trên màn hình cảm ứng

- Cho chai nhựa vào máy

- Nhận mã QR để tích điểm và nhận quà

4. Chương trình tham gia tích điểm đổi quà:

Khi tham gia bỏ chai vào máy tái chế, người chơi sẽ có tài khoản trên trang https://aquafina.pepsishop.vn/

- Mỗi lần bỏ chai vào máy để tái chế, màn hình sẽ hiện số điểm được tích

- Danh sách quà tặng có ở mục Quà Tặng Xanh trên website
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày