Tin thị trường

Suntory PepsiCo Việt Nam khởi công xây nhà máy lớn nhất châu Á tại Long An

414
(NLĐO)- Dự án nhà máy của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 300 triệu USD, công suất lên tới 800 triệu lít/năm.
Sản phẩm có thể bạn quan tâm
Ngày 8-4, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức khởi công dự án nhà máy tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tại đây, lãnh đạo tỉnh Long An đã trao giấy phép đầu tư và giấy phép xây dựng dự án cho Suntory PepsiCo Việt Nam.

Đây là nhà máy thứ 6 và là nhà máy có tổng vốn đầu tư lớn nhất của Suntory PepsiCo Việt Nam, với tổng vốn dự kiến hơn 300 triệu USD và sẽ là nhà máy có quy mô lớn, hiện đại nhất của tập đoàn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, công suất lên tới 800 triệu lít/năm. 

Nằm trên diện tích khoảng 20 ha, nhà máy dự kiến sẽ được vận hành bằng năng lượng tái tạo, giúp giảm đáng kể lượng phát thải khí nhà kính xuyên suốt hoạt động sản xuất. Đây cũng sẽ là nơi cho ra đời các sản phẩm có bao bì được làm từ 100% nhựa tái sinh.

Phát biểu tại lễ khởi công xây dựng nhà máy, ông Takayuki Sanno, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Nước giải khát và Thực phẩm Suntory châu Á - Thái Bình Dương, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Suntory.

"Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Nhà máy thứ 6 và là nhà máy có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất của tập đoàn trong khu vực sẽ góp phần củng cố vị thế của Suntory PepsiCo Việt Nam, nâng đáng kể công suất, đẩy nhanh việc giới thiệu nhiều sản phẩm cải tiến, cũng như mở rộng chuỗi cung ứng ở nước sở tại" - ông Takayuki Sanno nói.

Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tỉnh Long An nhìn nhận đây là một trong những dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất trên địa bàn tỉnh, được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Long An nói riêng.

Theo ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, việc Suntory PepsiCo Việt Nam chọn Long An là điểm đến đầu tư dự án nhà máy này đã khẳng định môi trường đầu tư tại tỉnh đang rất hấp dẫn, từng bước đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu và tầm cỡ quốc tế.

Thời gian qua, Long An đã đón nhận nhiều dự án có nguồn vốn lớn như Lotte, VinaCapital, Saigontel, Khu phức hợp công nghệ cao Thái Tuấn, Aeon.

"Nhiều năm liền, Long An luôn nằm trong nhóm các tỉnh đẫn đầu cả nước về nỗ lực cải cách hành chính, xây dựng niềm tin với doanh nghiệp, tạo ra môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch, cạnh tranh" - ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh.

Dự án nhà máy ở Long An của Suntory PepsiCo Việt Nam cũng là một trong những dự án đầu tư nước ngoài lớn của cả nước trong quý 1-2024. Tính đến ngày 20-3-2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỉ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023. Cả nước có 644 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tăng 23,4% so với cùng kỳ. Tổng vốn đăng ký đạt hơn 4,77 tỉ USD, tăng 57,9% so với cùng kỳ.

Trong số đó, công nghiệp chế biến, chế tạo là ngành dẫn đầu về số dự án mới (chiếm 37,7%) và điều chỉnh vốn (chiếm 61,7%). Ngành bán buôn, bán lẻ dẫn đầu về số lượt giao dịch GVMCP cao nhất (42,5%).

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước trong 3 tháng đầu năm 2024. Tính tới ngày 20-3-2024, ước tính các dự án đầu tư nước ngoài đã giải ngân được khoảng 4,63 tỉ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Chia sẻ:
Bình luận Facebook
Tin nổi bật trong ngày